Popular Posts

An toàn vệ sinh thực phẩm - Vấn đề của mọi người mọi nhà



Ngày nay, nếu bạn hỏi một người rằng “Điều gì đáng lo ngại nhất trong bữa ăn“, tuyệt đại đa số sẽ trả lời là “An toàn thực phẩm“. Thực vậy, thị trường hiện đang tràn ngập các sản phẩm với những lời quảng cáo hoa mỹ, bao bì đủ màu sắc, mỗi ngày lại thêm những sản phẩm mới, công nghệ mới, nguyên liệu mới. Bạn cần ăn theo kiểu Anh, Pháp, Ý, Mỹ…hay bạn cần giảm cân, tăng cân, điều chỉnh một vài chỉ số nào đó trong cơ thể…các nhà sản xuất luôn sẵn sàng đáp ứng.

Hệ thống văn bản và phân chia quản lý đôi khi làm cho doanh nghiệp muốn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về ATTP cũng gặp nhiều khó khăn. Ngày 17/06/2010 Quốc hội 12, kỳ họp thứ 7 đã thông qua Luật an toàn thực phẩm số 55 có hiệu lực ngày 01/07/2011 thay thế cho pháp lệnh VSATTP số 12/2003/PL-UBTVQH11 quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong bảo đảm an toàn thực phẩm, đã thể hiện rõ sự quan tâm của nhà nước ta đối với công tác quản lý ATTP. Nghị định 38 đã được Chính Phủ thông qua ngày 25/04/2012 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm và phân công quản lý ATTP cho ba bộ: Bộ Y Tế, Bộ Công Thương, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn.

Nghị định 38 góp phần nâng cao tính chuyên môn trong công tác quản lý ATTP. Để hướng dẫn thực hiện các quy định nêu trên, ba bộ: Bộ Y Tế, Bộ Công Thương, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn đã ban hành các thông tư hướng dẫn thực hiện, chuẩn bị cơ sở hồ sơ… Tuy nhiện, hiện nay các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm muốn xin chứng nhận đủ điều kiện ATTP vẫn gặp không ít khó khăn, tốn kém chi phí và thời gian trong quá trình thực hiện.




Share your views...

0 Respones to "An toàn vệ sinh thực phẩm - Vấn đề của mọi người mọi nhà"

Đăng nhận xét

 

© 2010 Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Bravolaw

Design by: Linhpn